Nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu và cách khắc phục
Th09 27, 2024

Nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu và cách khắc phục

Việc máy lọc nước chảy yếu khiến cho cuộc sống hàng ngày của gia đình bạn gặp nhiều khó khăn. Bài viết này của Cuckoo sẽ giúp bạn tìm hiểu nguyên nhân và cách khắc phục lỗi của máy lọc nước nhé!

 

1. Lõi lọc bị tắc

Nguyên nhân

Nguyên nhân đầu tiên cần xem xét khi máy lọc nước chảy yếu chính là lõi lọc. Sau một thời gian sử dụng thì lõi lọc sẽ bị các cặn bẩn, tạp chất tích tụ khiến cho nước không thể chảy qua khe lưới lọc. Nếu xảy ra ở lõi lọc thô thì nước chảy qua màng lọc RO sẽ yếu, không đủ áp lực để đẩy nước qua màng lọc, dẫn đến hiệu suất lọc giảm. 

Cặn bẩn, tạp chất tích tụ bám vào lõi lọc khiến máy lọc chảy yếu

 

Cách khắc phục

Nên thường xuyên vệ sinh hoặc thay thế lõi lọc mới cho máy lọc. Việc tự tay thay thế lõi lọc khá đơn giản, bạn chỉ cần mua các loại lõi lọc chính hãng tại các cửa hàng uy tín và có thể thực hiện thay thế tại nhà.

 

2. Bình áp bị rò rỉ hoặc bị thủng

Nguyên nhân

Sau khi kiểm tra lõi lọc nếu không có vấn đề gì thì tiếp theo là cần kiểm tra bình áp. Trong trường hợp này, máy lọc sẽ không ra nước, rất có thể bình áp đã bị rò rỉ hoặc bị thủng.

 

Cách khắc phục

Tháo bình áp ra, dùng tay tháo ốc bên hông bình áp. Cần xử lý chỗ bị thủng, đảm bảo khí nén không bị rò rỉ ra bên ngoài. Sau đó dùng bơm xe đạp hoặc bơm tương tự để bơm vào, tránh bơm quá căng gây hỏng bóng cao su. Nếu vẫn chưa khắc phục được, thì thay bình mới để dòng chảy nước ổn định.

Bơm hơi vào bình áp máy lọc nước

 

3. Máy bơm bị yếu hoặc hỏng

Nguyên nhân

Máy bơm giữ chức năng vận chuyển nước qua các lõi để lọc sạch cặn bẩn. Nếu bộ phận này có vấn đề, nguồn nước chảy trong đó sẽ ít đi và gây ra tình trạng máy lọc chảy nước yếu hoặc không ra nước.

Máy bơm có thể có vấn đề sau thời gian dài sử dụng dẫn đến nguồn nước chảy ít

 

Cách khắc phục

Nếu không có chuyên môn, cần liên hệ với nhân viên kỹ thuật để nhận được sự hỗ trợ. Thay mới máy bơm nước cho đình sẽ là cách tốt nhất vì máy bơm thường hư sau khi sử dụng lâu năm.

 

4. Nguồn nước đầu vào

4.1. Áp lực nước đầu vào yếu

Nguyên nhân

Nguồn nước sinh hoạt như bồn nước khi cạn thì sẽ dẫn tới nước yếu. Vì máy vận hành được là nhờ có áp lực nước, nếu áp lực nước đầu vào không đủ mạnh để tạo thành dòng nước thì máy sẽ chảy nước rất ít, thậm chí không có nước. Hoặc đường ống chênh lệch lên cao, xuống thấp,...

 

Cách khắc phục

Kiểm tra và đảm bảo nguồn cấp nước. Cần trang bị thêm hệ thống máy bơm nước cho máy lọc nước, nhằm chắc chắn áp lực nước chảy vào máy lọc ổn định.

 

4.2. Đường ống cung cấp nước bị rò rỉ, tắc nước

Nguyên nhân

Có thể ống dẫn nước đầu vào của máy bị tắc hoặc bị rò rỉ ở đâu đó. Các cặn bẩn có trong nước sẽ tích tụ lại trong đường ống và gây ra tình trạng tắc nghẽn khi sử dụng lâu ngày. Đường ống có thể bị gấp khúc, đứt, gãy dẫn đến việc rò rỉ, tắc nước.

Các đường ống nước có vấn đề dẫn đến việc rò rỉ, tắc nước 

 

Cách khắc phục

Hãy kiểm tra các đường dây xem có bị gấp khúc hay chảy ở đâu không và xử lý ở điểm đó. Liên hệ nhân viên kỹ thuật có chuyên môn để được hỗ trợ. Nên vệ sinh, thay lõi lọc để máy có thể hoạt động tốt nhất.

 

5. Không mở hết khóa vòi nước

Nguyên nhân

Có thể do mới mua máy lọc nước và chưa biết rõ cách sử dụng. Điều này dẫn đến việc khóa vòi nước không mở hết làm cho không gian dòng nước chảy bị hạn hẹp, lượng nước chảy ra yếu và ít hơn.

Mở khoá không hết dẫn đến việc vòi nước chảy yếu

Cách khắc phục

Kiểm tra vòi nước kỹ lưỡng, đảm bảo khoá vòi đã mở ra tối đa. Nếu đã mở ra hết mà nước vẫn chảy yếu thì có thể là do nguyên nhân khác.

 

6. Mắt nối bị siết quá chặt

Nguyên nhân

Mắt nối liên kết giữa các dây dẫn nước đến lõi lọc thô, lõi lọc RO và các lõi lọc chức năng trong máy lọc có thể là một nguyên nhân. Trong đó, mắt nối chữ T được sử dụng để chia nước tinh khiết ra các đường dẫn khác nhau qua các lõi chức năng. Nếu bộ phận này bị siết quá chặt sẽ dẫn đến tình trạng máy lọc chảy chậm, nước khó lưu thông và thậm chí là bị rò rỉ nước ở một vị trí nào đó.

Mắt nối chữ T có thể bị siết chặt làm cho nước khó lưu thông

 

Cách khắc phục

Kiểm tra các mắt nối và đảm bảo chúng đã được lắp đặt đúng cách. Nếu phát hiện mắt nối nào bị vặn quá chặt, hãy vặn lỏng ra một chút để nước có thể lưu thông dễ dàng.

 

Đặc biệt khi sửa chữa, hãy nhớ luôn luôn phải ngắt nguồn điện để đảm bảo an toàn nhé!

 

Hy vọng bài viết trên đây của Cuckoo có thể giúp bạn tìm được nguyên nhân máy lọc nước chảy yếu và cách khắc phục. Bạn cũng có thể tham khảo các sản phẩm máy lọc nước của Cuckoo mang đến nguồn nước tinh khiết và an toàn cho sức khoẻ nha đình nhé!

Chia sẻ
So sánh ngay
Xóa tất cả
So sánh ×
Let's Compare! Continue shopping